Danh mục sản phẩm
THỦY HẢI SẢN
ĐÁ
Tin tức
Hỗ trợ trực tuyến
bella.nguyen
ID : ID : bella.nguyen
ĐT : ĐT :
lnsseafoods
ID : ID : lnsseafoods
ĐT : ĐT :
kathy.lnsseafood
ID : ID : kathy.lnsseafood
ĐT : ĐT :
johnny.lns1986
ID : ID : johnny.lns1986
ĐT : ĐT :
Tin Tức
Nga: Tiêu thụ thủy sản tăng trong khi NK giảm

Nga: Tiêu thụ thủy sản tăng trong khi NK giảm

Chính phủ Nga mới đây đã đưa ra các kết quả hoạt động của ngành thủy sản năm 2011 và dự báo sơ bộ cho sự phát triển ngành năm 2012. Mặc dù sản lượng khai thác thủy sản chỉ tăng 3%/năm nhưng tiêu thụ lại tăng đột biến. Năm 2011, tiêu thụ thủy sản theo đầu người tăng gần 5% và hiện gần bằng mức tiêu thụ 23kg/người dưới thời xôviết.

 
 
Người dân Nga tăng cường sử dụng thủy sản khai thác trong nước và xu hướng này đang ảnh hưởng tới thị trường thế giới. Ví dụ, tại hội thảo về thị trường thủy sản thế giới gần đây, việc Nga tăng cường giữ cá tuyết lại để tiêu thụ nội địa là lý do thích hợp nhất giải thích tại sao giá cá tuyết thế giới vẫn cao trong khi nguồn cung toàn cầu rất lớn. Việc tăng cường tiêu thụ thủy sản nội địa được khuyến khích bởi một chiến dịch giảm NK thủy sản của chính phủ Nga, dẫn tới NK thủy sản nói chung của nước này giảm 11% năm 2011.
 
Viktor Zubkov, Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga cho biết tổng sản lượng khai thác thủy sản của Nga năm 2012 có thể đạt ít nhất 4,3 triệu tấn, tăng so với 4,23 triệu tấn năm 2011 và 4,1 triệu tấn năm 2010.
 
NK thủy sản và các sản phẩm thủy sản năm 2011 giảm 11% từ 889.000 tấn năm 2010 xuống 790.000 tấn năm 2011. Số liệu thống kê cũng cho thấy người Nga bắt đầu ăn thủy sản nhiều hơn. Tiêu thụ thủy sản theo đầu người năm 2011 đạt 22 kg, cao hơn 1 kg so với năm 2010.
 
Theo ông Zubkov, đạt được những thành tựu trên chủ yếu nhờ một loạt biện pháp được chính phủ áp dụng trong những năm gần đây với mục tiêu hỗ trợ ngành thủy sản trong nước.
 
Chỉ trong năm 2011, chính phủ đã thông qua 5 luật, 50 nghị định và chỉ thị nhằm điều tiết các hoạt động của ngành thủy sản. Thêm vào đó, phát triển nghề cá cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thông qua chương trình mục tiêu liên bang, trong đó có 14 mục tiêu phát triển ngành thủy sản Nga.
 
Một trong những vấn đề quan trọng nhất của ngành dự kiến được chính phủ quan tâm giải quyết trong năm 2012 là đưa ra các quy định pháp lý về khai thác thủy sản và khai thác ngoài khơi có liên quan tới các hiệp ước quốc tế.
 
Theo ông Zubkov, luật mới hình thành sẽ tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho ngành và gỡ bỏ những rào cản hành chính rườm rà.
 
Tháng 2 năm nay, Hội nghị Ngư dân Nga lần thứ ba sẽ được tổ chức ở Maxcơva, tại đây sẽ thông qua một số quyết định quan trọng của ngành.

(Theo Seafood.com)
 
 
 

Tin tức khác